Top 10 concept team building sẽ trở thành xu hướng trong năm 2024 này

Concept team building chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt đông team building. Concept chính là một ý tưởng lớn quyết định đến việc thiết kết (màu sắc, hình ảnh...), địa điểm tổ chức, set up khu vực tổ chức...Nếu ví chương trình team building là một cơ thể người thì concept chính là bộ xương sống để hình thành nên cơ thể đó, nhờ có concept người tổ chức có thể triển khai các ý tưởng nhỏ hơn giống như những chiếc xương sườn và truyền tải thông điệp xuyên suốt quá trình tổ chức như những mạch máu chạy khắp cơ thể. Concept là yếu tố khởi đầu cho một chương trình team building, do đó trong bài viết này Vgotravel xin gửi tới bạn 10 concept cho team building sẽ trở thành xu hướng trong năm 2024.

1. Concept Amazing Race

Concept team building Amazing Race không còn quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên qua năm 2024 ý tưởng này vẫn sẽ trở thành xu hướng tổ chức cho các chương trình team building. Ý tưởng của concept này bắt nguồn từ chương trình game show thực tế "cuộc đua kỳ thú" trên truyền hình, chương trình này bao gồm các địa điểm thử thách (trạm) được bố trí ở các nơi bí mật. Các thành viên tham gia vào chương trình sẽ có cơ hội được khám phá về văn hóa hay những nét đặc trưng tại nơi tổ chức.

Tổ chức team building theo concept amazing race
Tổ chức chương trình team building theo concept amazing race (ảnh vgoevent)

Người khi chơi tham gia vào chương trình này sẽ được bốc thăm để chia đội, đội chơi sẽ phải vượt qua các thử thách để nhận mật thư, sau đó cùng nhau giải mật thư để tìm ra vị trí của trạm thử thách tiếp theo. Đội nào hoàn thành xong tất cả các thử thách và di chuyển về đích với thời gian ít nhất là đội chiến thắng.

Tổ chức team building theo concept này sẽ cần có không gian đủ lớn để bố trí các trạm thử thách. Ngoài ra, không nên tổ chức chương trình theo concept này ở các địa hình đồi núi, hay gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, việc này sẽ giúp bạn khó quản lý được người chơi tránh được các rủi trong quá di chuyển giữa hai trạm.

Trang phục: Tránh mặc các bộ trang phục vướng víu, không thuận tiện khi di chuyển và thực hiện thử thách. 

Đối tượng tham gia: Chương trình team building này phù hợp với các bạn trẻ thích sự vận động bởi người chơi sẽ phải di chuyển rất nhiều để tới các trạm.

Lưu ý tổ chức: Đơn vị tổ chức cần có các phương án hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người chơi, đặc biệt nếu tổ chức chương trình tại khu vực giao thông phức tạp do trong quá trình đi lại dễ tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro.

Thông điệp phù hợp: Các thông điệp thể hiện sự bứt phá, tiến lên hay khích lệ tinh thần, ý chí bền bỉ sẽ phù hợp với concept này.

2. Concept Technology

Năm 2024 và trong những năm xắp tới sẽ có sự bùng nổ về công nghệ, đặc biệt ngay đầu năm nay chúng ta đã đón nhận công nghệ Chat GPT khiến cho thị trường có nhiều sự thay đổi. Tổ chức team building theo concept technology sẽ thay thế hoàn toàn các hoạt động sử dụng phao hơi hay các dụng cụ vật lý. Mọi hoạt động và thử thách sẽ được thực hiện trên máy tính, người tổ chức sẽ chuẩn bị trước các trò chơi team building online, người chơi sẽ cùng nhau hoàn thành thử thách để giành chiến thắng.

team building công nghệ
Team building theo concept công nghệ (ảnh sưu tầm)

Team building theo concept này sẽ phù hợp và thuận lợi cho đơn vị tổ chức khi được set up trong nhà (team building indoor) hoặc set up tại chính văn phòng làm việc của công ty. Người tham gia sẽ không cần di chuyển mà sẽ tương tác trực tiếp qua màn hình máy tính với nhau. Concept này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian để tổ chức chương trình.

Lưu ý tổ chức: Cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng các trò chơi team building từ trước và đảm bảo đường truyền mạng và thiết bị hoạt động ổn định khi tổ chức chương trình, tránh tình trạng gặp sự cố khi đang tổ chức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người chơi.

Thông điệp phù hợp: Thông điệp thể hiện sự đổi mới hướng tới công nghệ hoặc khuyến khích đội ngũ nhân sự áp dụng công nghệ vào trong quá trình làm việc.

3. Concept Marvel

Lấy ý tưởng từ vũ trụ điện ảnh Marvel, người chơi tham gia sẽ được hóa thân trở thành các siêu anh hùng nổi tiếng (Captain American, Thor, Hulk, Spider Man, Iron Man...). Mỗi đội chơi sẽ chọn một anh hùng đại diện cho toàn đội, leader của đội sẽ được khoắc lên mình bộ áo siêu anh hùng và dẫn dắt cả đội hoàn thành các thử thách. Một số thử thách có thể áp dụng như: nâng búa Thor, chui mạng nhện, bắn cung tên...

tổ chức team building theo concept marvel
Tổ chức chương trình team building theo concept marvel (ảnh sưu tầm)

Lưu ý tổ chức: Trang phục và các dụng cụ hỗ trợ tổ chức phải chuẩn bị kỹ lưỡng sao cho giống nhất với concept chương trình. Bên cạnh đó, khi triển khai trương trình cũng cần sử dụng các bài nhạc team building thể hiện sức mạnh, và khích lệ tinh thần.

Thông điệp phù hợp: Truyền tải thông điệp liên quan đến sự cố gắng và kiên trì vượt qua thử thách hoặc tinh thần dám đối diện không chấp nhận thất bại.

4. Concept survive

Đây là một concept vô cùng thú vị đối với những bạn trẻ thích các hoạt động đối kháng tập thể. Người chơi sẽ được chia đều vào các đội, cùng nhau tham gia vào hàng loạt các thử thách mang tính đối kháng. Các thành viên trong đội sẽ phải hỗ trợ bảo vệ lẫn nhau và ra sức bắn hạ các thành viên của đội đối phương.

team building theo concept survive
tổ chức team building theo concept survive (ảnh vgoevent)

Lưu ý tổ chức: Địa điểm phù hợp cho concept này sẽ là những bãi đất trống được set up các quả phao và các ụ cát để các thành viên có thể trú ẩn.

Thông điệp tổ chức: Thể hiện tinh thần đồng đội, cùng như nỗ lực để chiến thắng hoặc vượt qua tất cả mọi đối thủ và khó khăn để về đích.

5. Concept Colorful

Chúng ta có khuôn mặt khác nhau, xuất thân từ những mảnh đất khác nhau, có những cá tính khác nhau do đó mỗi người sẽ là một màu sắc khác nhau, chúng ta không cần đồng hóa màu sắc của mình để trở lên giống với người khác. Đây là ý tưởng chính để thiết kế lên concept colorful, người chơi sẽ tham gia vào các hoạt động có sử dụng bột màu cũng như các hoạt động trang trí có sử dụng màu nước. 

tổ chức team building theo concept colorful
Tổ chức team building theo concept colorful

Lưu ý tổ chức: Sử dụng kính hoặc ngăn cuốn che mặt trong khi sử dụng bột màu, đề phòng trường hợp bị bột màu bay vào mắt.

Trang phục: Nên sử dụng áo đồng phục với đa dạng các màu sắc khác nhau để hỗ trợ cho concept chương trình tốt hơn.

Thông điệp phù hợp: Thể hiện sự cá tính, khích lệ sự tự tin giám khẳng định bản thân.

6. Concept Green

Tình trạng trái đất đang nóng nên cùng hiện tượng nước biển dâng do băng tan ra là dấu hiệu của việc môi trường đang bị phá hủy. Một trong những biện pháp để khắc phục tình trạng trên đó là trồng cây để gây dựng thêm nhiều lá phổi xanh cho toàn cầu. Hoạt động team building được thiết kế để người chơi có thể thu thập các tài nguyên trồng cây (nước, phân bón, đất..) và cây giống, sau khi hoàn thành hết các thử thách cả đội sẽ cùng nhau trồng cây xanh để gìn giữ bầu khí quyển của toàn cầu.

Team building theo concept green
Tổ chức team building theo concept green (ảnh vgoevent)

Trang phục: Ngoài việc sử dụng màu sắc đặc trưng của công ty, nên sử dụng thêm màu xanh đặc trưng của thiên nhiên sao phù hợp với concept.

Lưu ý tổ chức: Ưu tiên sử dụng các vật dụng từ thiên nhiên và có thể tái chế để thiết kế chương trình như tre, lá chuối, vỏ dừa...

Thông điệp phù hợp: Thể hiện tinh thần sống xanh, trách nhiệm xã hội hoặc sự trung tay góp sức vì tương lai sau này.

7. Concept Star

Bầu trời đêm sẽ được tô điểm bởi những ngôi sao lấp lánh, những ngôi sao này không bị bóng đêm che mờ đi. Từ ý tưởng bầu trời đêm, một chương trình team building theo concept star với các hoạt động đòi hỏi người chơi cần phải tư duy, sáng tạo và sự khéo léo để phát minh ra những ý tưởng độc đáo cho trò chơi, ý tưởng đó sẽ được vụt sáng nên như những ngôi sao trên bầu trời tối.

team building theo concept star
Team building theo concept star

Trang phục: Sử dụng các tông màu sáng và màu vàng giống như màu của ngôi sao.

Lưu ý tổ chức: Các hoạt động cần phải có độ khó nhất định để người chơi tham gia từ đó giúp vận dụng sự sáng tạo.

Thông điệp phù hợp: Khích lệ sự tỏa sáng từ những cá nhân hoặc truyền động lực cho người tham gia sẵn sàng vượt qua những khó khăn để tỏa sáng.

8. Concept Hawaii

Hawaii là quần đảo thuộc Hoa Kỳ, quần đảo vẫn giữ cho mình được những nét hoang sơ tự nhiên và sự phóng khoáng. Các hoạt động team building phù hợp với concept này như trèo thuyền trên biển, bắn cung tên, ăn táo trên dây.... ngoài ra, người chơi khi tham gia vào các hoạt động team building sẽ được khởi động bằng việc vẽ màu nước nên mặt, mỗi đội sẽ chọn những đường nét đặc trưng nhất của đội mình để cùng nhau tô điểm nên nét đặc trưng đó.

team building theo concept hawaii
Chương trình team building theo concept hawaii (ảnh sưu tầm)

Trang phục: Đồng phục nên sử dụng các màu sắc thiên nhiên như vàng, xanh, đỏ...

Lưu ý khi tổ chức: Sử dụng cây cối và cành lá thiên thiên để thiết kế cho địa điểm tổ chức. Thêm nữa, địa điểm thích hợp cho loại hình này là tổ chức trên các bãi biển rộng.

Thông điệp phù hợp: Suy nghĩ tự do phóng khoáng và sáng tạo.

9. Concept Culture

Mỗi mảnh đất trên dải đất hình chữ S đều có một nét văn hóa đặc trưng khác nhau, khác nhau về phong tục tập quán, món ăn và lối sống. Chính những điều này đã giúp xây dựng nên ý tưởng cho một chương trình team building. Các hoạt động team building sẽ là các trò chơi dân gian tại địa điểm tổ chức như: đi cầu khỉ, chơi cầu lắc tại miền tây; chơi ném pao của người H'Mông; chơi nhảy dây nhiều người...

chương trình team building theo concept culture
tổ chức team building theo concept culture

Trang phục: Sử dụng trang phục đặc trưng tại nơi tổ chức ( áo cóm, khăn phiêu của người thái, áo hoa của người mông, áo bà ba của người dân miền tây...)

Lưu ý tổ chức: Tìm hiểu kỹ về văn hóa của nơi tổ chức, hoặc liên hệ chính quyền để được hỗ trợ sao cho chương trình diễn ra thể hiện được bản sắc của địa phương đó.

Thông điệp phù hợp: Gìn giữ nét đẹp trong văn hóa của doanh nghiệp hoặc truyền tải những nét đặc trưng trong văn hóa của doanh nghiệp.

10. Concept Quân Đội

Mượn sự dũng cảm và ý trí kiên cường trong thời chiến của ông cha ta, một chương trình team building theo concept quân đội sẽ giúp đào tạo và khơi dậy tinh thần quả cảm, kiên cường cho người chơi. Chương trình team building này sẽ đào tạo kỹ năng sinh tồn trong rừng cho người tham gia. Bên cạnh đó, các thử thách giúp rèn luyện sự dẻo dai, kiên trì và tinh thần đoàn kết cũng sẽ được lồng ghép vào chương trình giúp tái hiện lại một môi  trường khắc nghiệt như trong thời chiến.

Tổ chức team building theo concept quân đội
Team building theo concept quân đội (ảnh sưu tầm)

Trang phục: Quần áo đặc trưng của anh bộ đội cụ hồ thời chiến

Lưu ý tổ chức: Nên tổ chức team building theo concept này ở các khu đất trống trong rừng để khắc họa lại một các chân thực nhất hình ảnh những người lính thời chiến.

Thông điệp phù hợp: Truyền tải tính kỷ luật, tinh thần tự giác hoặc sự kiên trì để vượt qua các khó khăn.

Trên đây là các concept team buiding thú vị và mới nhất năm 2024. Hãy xác định một thông điệp mà bạn muốn truyền tải trong suốt chương trình, từ đó chọn cho mình một concept phù hợp. Thêm nữa, hãy khai thác kỹ các thành viên trong công ty mình để tìm hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ từ đó quyết định một concept phù hợp, tránh tình trạng chương trình thiết kế không không gây được sự hứng thú với người tham gia.

Các dịch vụ

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU VGOTRAVEL

ĐÀI LOAN_VINACAPITAL GROUP Nation Sales - Meeting - Year end Party - Football_KIMBERLY CLẢRK CẦN THƠ_ TẬP ĐOÀN KIMBERLY CLARK MIỀN BẮC_CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU KHÍ VIỆT NAM PHÚ QUỐC_CÔNG TY UNITY ARCHITECTS PHAN THIẾT_TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI CÁT NINH THUẬN - CÔNG TY  TL LOGISTIC Bình Châu - Công ty Rakus HỒ TRÀM  - CÔNG TY CƠ ĐIỆN NAM HÒA NHA TRANG_SKIN SOLUTION HẠ LONG_ CÔNG TY TRT QUY NHƠN - PHÚ YÊN _CÔNG TY LONG VÂN PHÚ QUỐC - DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THÀNH TÍN ĐÀ NẴNG - HỘI AN_CTY LƯƠNG THỰC THU ĐỨC LONG HẢI_SACOMBANK  QUẬN 12 MADAGUI - NGÂN HÀNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH TÂN BÌNH NHA TRANG  - NGÂN HÀNG AN BÌNH QUY NHƠN - PHÚ YÊN _CÔNG TY HÙNG VƯƠNG
khảo sát