Bật mí 5 địa điểm du lịch tết nguyên đán năm 2024 dành cho gia đình

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, đây là thời điểm hoàn hảo để mọi gia đình có được “khoảnh khắc ý nghĩa” bên nhau thông qua những chuyến đi. Với mong muốn mang đến cho Quý vị trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất trong dịp này, Vgotravel rất vui được giới thiệu đến Quý khách danh sách 5 điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ Tết sắp tới.

1. Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào dịp tết nguyên đán
Du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tại Đà Nẵng

Trong dịp Tết Nguyên Đán, Đà Nẵng sẽ tổ chức những lễ hội vô cùng sôi động như Lễ hội Hoa Xuân Đà Nẵng với vô vàn những loài hoa tràn ngập sắc màu được bày trí dọc hai bên đường. Bên cạnh đó, khi ghé thăm Đà Nẵng bạn không thể không đến Hội An, vào dịp tết nơi đây sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng sáng lung linh cùng những hoạt động mừng xuân, cầu may mắn rất sôi  động.

Món ăn đặc trưng: Mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo Đà Nẵng - những món ăn đậm đà hương vị miền Trung luôn thu hút du khách.

Địa Điểm Tham Quan: Đà Nẵng là một thành phố đầy sức hút với những điểm tham quan đa dạng và phong phú. Từ vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Mỹ Khê trải dài, cho đến sự lôi cuốn của Ngũ Hành Sơn với những ngọn núi đá lạ mắt. Thêm nữa, đến Đà Nẵng bạn cũng đừng quên lên ngọn núi Bà Nà Hills và chụp cho mình một bức hình sống ảo trên cây Cầu Vàng – có hai bàn tay nâng đỡ mặt cầu trong không gian núi rừng hùng vĩ.

2. Tây Bắc

Du lịch tây bắc tết nguyên đán 2024
Du lịch tây bắc tết nguyên đán 2024

Ở Tây Bắc, dịp Tết Nguyên Đán được các dân tộc thiểu số tổ chức lễ hội đậm chất bản địa. Du khách có cơ hội tham gia các nghi lễ, lễ hội truyền thống như lễ cầu mùa, lễ hội trống đồng, hay các hoạt động giao thương tại các chợ phiên rực rỡ.

Món ăn đặc trưng: Ngoài hương vị đặc trưng của cơm lam, thịt lợn cắp nách, rượu cần, thời điểm Tết đến cũng là lúc bạn được thưởng thức những mâm cơm mang hương vị Tây Bắc đặc trưng ngày tết.

Địa điểm tham quan: Khám phá những điểm đến như Hà Giang, những cung đường đèo hùng vĩ, thác nước trong veo hay những bản làng yên bình.

3. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2024
Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2024

Trong dịp Tết Nguyên Đán, Phú Quốc tĩnh lặng và yên bình hơn bao giờ hết. Du khách có thể tham gia các hoạt động tâm linh tại các ngôi đền, chùa, hoặc đơn giản chỉ thư giãn và thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo

Món ăn đặc trưng: gỏi cá trích, một món ăn ngon và đặc trưng của hòn đảo ngọc này. Bạn cũng không nên bỏ qua mực nướng muối ớt, một món ăn độc đáo và hấp dẫn. Ngoài ra, ở Phú Quốc còn có nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với hương vị đặc trưng và chất lượng tuyệt vời, rất thích hợp để mua về làm quà cho người thân.

Địa điểm tham quan: Du khách có thể thăm các di tích lịch sử như Suối Đá Bàn, Vinpearl Safari hay rừng nguyên sinh trên đảo.

4. Hàn Quốc

Du lịch tết nguyên đán tại Hàn Quốc
Du lịch Hàn Quốc Tết Nguyên Đán 2024

Tại Hàn Quốc, Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Seollal là dịp lễ truyền thống quan trọng. Du khách có thể tham gia các hoạt động truyền thống như bài chạy xích, múa gươm, thưởng thức các món ăn truyền thống và tham gia lễ cúng tại các ngôi đền, lăng mộ.

Món ăn đặc trưng: Kimchi, bulgogi, tteokbokki là những món không thể bỏ qua.

Địa điểm tham quan: Seoul, Busan, Jeju mang đến sự kỳ diệu của văn hóa Hàn.

5. Ấn Độ

Tét Nguyên Đán tại Ấn Độ
Du lịch Ấn Độ Tết Nguyên Đán 2024

Ở Ấn Độ, dịp Tết Nguyên Đán gọi là Diwali - lễ hội ánh sáng, màu sắc và niềm vui. Du khách có thể tham gia các hoạt động múa hỏa, thưởng thức món ăn đặc sản và tham quan các đền đài lịch sử long trọng.

Món ăn đặc trưng: Các món ăn như mithai (đồ ngọt), samosa (bánh xếp) và thực đơn đặc biệt cho dịp lễ này sẽ làm thỏa mãn vị giác của du khách.

Địa điểm tham quan: Du khách có thể thăm các đền thờ như Taj Mahal, Meenakshi Amman Temple hoặc tham gia các hoạt động lễ hội tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai.

Trên đây là những địa điểm du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong dịp tết, ngoài ra Vgotravel cũng muốn mang tới bạn những tour du lịch tết 2024 mới nhất và đặc biệt nhất. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm vui vẻ và ý nghĩa bên người thân.

Các dịch vụ

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU VGOTRAVEL

ĐÀI LOAN_VINACAPITAL GROUP Nation Sales - Meeting - Year end Party - Football_KIMBERLY CLẢRK CẦN THƠ_ TẬP ĐOÀN KIMBERLY CLARK MIỀN BẮC_CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU KHÍ VIỆT NAM PHÚ QUỐC_CÔNG TY UNITY ARCHITECTS PHAN THIẾT_TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI CÁT NINH THUẬN - CÔNG TY  TL LOGISTIC Bình Châu - Công ty Rakus HỒ TRÀM  - CÔNG TY CƠ ĐIỆN NAM HÒA NHA TRANG_SKIN SOLUTION HẠ LONG_ CÔNG TY TRT QUY NHƠN - PHÚ YÊN _CÔNG TY LONG VÂN PHÚ QUỐC - DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THÀNH TÍN ĐÀ NẴNG - HỘI AN_CTY LƯƠNG THỰC THU ĐỨC LONG HẢI_SACOMBANK  QUẬN 12 MADAGUI - NGÂN HÀNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH TÂN BÌNH NHA TRANG  - NGÂN HÀNG AN BÌNH QUY NHƠN - PHÚ YÊN _CÔNG TY HÙNG VƯƠNG
khảo sát