10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến nước Ý

Nằm ở phía Nam Châu Âu, đất nước hình chiếc ủng này là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Ý (Italy) là nơi hội tụ nhưng kho báu nghệ thuật, thị trấn quyến rũ, phong cảnh tuyệt đẹp, con người văn minh và ẩm thực hàng đầu. Tại Ý, bạn có thể thấy một số địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới - Tháp nghiêng Pisa, Đấu trường La Mã và Đài phun nước Trevi... Ngoài ra, bạn còn có cơ hội để xem những kiệt tác nổi tiếng thời Phục hưng và mua sắm thời trang cao cấp.

Nếu có điều kiện du lịch đến đây, bạn có thể dành thời gian ở vùng đất giàu văn hóa này để tìm hiểu về cuộc sống của người La Mã, nằm dài bên cạnh một trong nhiều hồ nước Ý hoặc hoà mình trong sự trơ trọi của bờ biển Amalfi. Để khám phá hết nước Ý xinh đẹp, bạn có thể phải mất cả đời. Vì thế hãy theo VGOTRAVEL điểm danh 10 địa điểm đáng khám phá nhất khi đến nước Ý.

1. Napoli

Một trong những thành phố bận rộn nhất nước và là thủ phủ của vùng Campania ở miền Nam nước Ý. Thành phố Napoli cung cấp một kho tàng các tác phẩm nghệ thuật và di tích lịch sử cũng như một bầu không khí sôi động của các cửa hàng, nhà hàng và địa điểm giải trí về đêm. Nhiều món ăn nổi tiếng khắp thế giới được bắt nguồn từ đây như pizza, spaghetti và cà tím bỏ lò kiểu Ý. Những món ăn này được các đầu bếp nổi tiếng chế biến với các nguyên liệu tươi, được trồng tại chính nơi đây chứ không phải ở bất cứ đâu khác.

2. Italian lake district

Là một quận với đầu phía Nam là các hệ thống hồ và trải dài khắp miền Bắc nước Ý với địa hình độc đáo ăn sâu vào dãy núi Alps. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng hơn 100 năm nay với thời tiết dễ chịu và phong cảnh hữu tình. Đúng như cái tên của mình (quận Hồ), ở nơi đây có một hệ thống hồ mà Garda là hồ lớn nhất cùng cảnh quan tuyệt đẹp, Como cũng đẹp không kém với những sườn núi nhô ra từ dưới mặt nước. Xa hơn về phía Tây, Maggiore ít người biết đến hơn và phù với nhiều hộ gia đình thích sự yên bình.

3. Sicily

Hòn đảo lớn nhất ở Địa Trung Hải, Sicily là một khu tự trị của Ý bao gồm các đảo nhỏ hơn. Nó được ngăn cách với đất liền Calabria bởi eo biển Messina rộng hơn 5km. Đây được coi là ngôi nhà của nền văn minh Địa Trung Hải với thung lũng đền thờ Agrigento đến các nhà thờ  Baroque của Palermo. Nơi đây còn có ngọn núi lửa cao nhất châu Âu - Etna.

4. Cinque Terre

Cinque Terre theo tiếng Ý có nghĩa là "5 hòn đảo", nó bao gồm năm ngôi làng Riomaggiore, Manarola, Vernazza, Monterosso và Corniglia. Nằm ở vùng ven biển phía tây bắc Liguria của Ý, các ngôi làng Cinque Terre có cảnh quan đẹp nhất của đất nước với các vách đá dốc đứng và ruộng bậc thang có niên đại hàng trăm năm. Cinque Terre tự hào có một khu phức hợp đi bộ đường dài hàng thế kỷ, cung cấp một số cảnh quan ven biển tuyệt đẹp nhất của Ý. Đường mòn xanh là con đường trải nhựa nối liền cả năm ngôi làng.

Xem thêm: TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG NÔNG TRẠI - MELBOURNE - SYDNEY

5. Milan

Gần như bị phá hủy sau vụ đánh bom nặng nề trong Thế chiến II, Milan đã được xây dựng lại và giờ đây tỏa sáng như một trong những thành phố giàu có nhất ở châu Âu. Được coi là một trung tâm thời trang khổng lồ trong các cửa hàng thiết kế, Milan cũng thu hút nhiều người đến với những kho báu nổi tiếng thế giới còn sót lại như bức tranh của Leonardo da Vinci, The Last Supper, Nhà hát Opera La Scala, Lâu đài Sforzesco và một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới -  Duomo di Milano.

6. Bờ biển Amalfi

Nằm ở khu vực phía tây nam Campania của Ý, Bờ biển Amalfi được biết đến với vẻ đẹp phi thường khiến nó trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của Ý. Trải dài gần 50km dọc theo phía nam của bán đảo Sorrento, bờ biển Amalfi được đánh giá cao vì bờ biển đẹp như tranh vẽ lung linh với vách đá cheo leo, vườn chanh, biệt thự nhiều màu sắc và khu nghỉ dưỡng. Một trong những thị trấn lãng mạn và sang trọng nhất dọc theo Bờ biển Amalfi là Positano với những bãi biển đá cuội tuyệt đẹp, những ngôi nhà màu pastel và những ngọn núi tuyệt đẹp. Một trong những thị trấn lớn hơn, Amalfi, có những quảng trường xinh xắn xếp hàng với các nhà hàng trong khi thị trấn Ravello phô ra các biệt thự xinh đẹp như những khu vườn và các tác phẩm nghệ thuật.

7. Pompeii

Một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất của Ý, Pompeii là một thành phố La Mã nổi tiếng đã bị chôn vùi trong vụ núi lửa phun trào cách đây gần 1.700 năm. Pompeii bắt đầu được khai quật vào năm 1748 và đến giờ việc khai quật vẫn còn tiếp tục. Nơi này nằm gần thành phố hiện đại của Napoli. Một tour du lịch tới Pompeii cung cấp một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về cuộc sống hàng ngày của thế giới La Mã cổ đại. Du khách có thể đi bộ dọc theo các đường phố cổ để xem di cốt của các tiệm bánh, nhà thổ và nhà tắm.

8. Venice

Venice là một thành phố độc đáo được xây dựng trên một đầm phá được bao quanh bởi biển Adriatic. Nằm ở phía đông bắc nước Ý, Venice là một quần đảo gồm 118 hòn đảo được kết nối với nhau bởi hàng trăm cây cầu và kênh đào tuyệt đẹp. Trong số các kênh đào, kênh đào Grand nổi tiếng nhất và chia thành phố thành hai phần. Đường thủy đẹp như tranh vẽ và kiến ​​trúc lịch sử làm cho Venice trở thành một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới. Venice có các địa danh tuyệt vời như Quảng trường và Nhà thờ Saint Mark và Basilica, Dinh tổng trấn và Rialto Bridge. Một trong những thú vui phổ biến nhất ở đây là đi thuyền gondola dọc theo một trong nhiều kênh đào của nó.

9. Tuscany

Khu vườn nổi tiếng nhất của Ý, Tuscany gợi lên hình ảnh của những ngọn đồi xinh đẹp, những lùm ô liu, những vườn nho và cây bách. Nhiều thú vui ở Tuscany bao gồm nếm rượu vang ở Chianti, thư giãn tại các thị trấn trên đồi như San Gimignano hoặc khám phá nghệ thuật Phục hưng ở Florence. Đây chính là nơi có tháp nghiêng Pisa nổi tiếng.

10. Rome

Tiền thân là thủ đô của Đế chế La Mã, Rome ngày nay là trụ sở chính phủ và cũng là thủ đô của Ý. Nằm ở khu vực trung tâm Lazio, Rome là một thành phố rộng lớn và phức tạp, là giao thoa giữa lịch sử vừa hiện đại. Nổi tiếng nhất với các công trình kiến ​​trúc La Mã cổ đại và Thành phố Vatican, Rome đã tồn tại hơn 2.500 năm như một trung tâm quan trọng về văn hóa, quyền lực và tôn giáo. Từ các quảng trường lãng mạn cổ xưa đến các thánh đường tuyệt đẹp và kiến ​​trúc Phục hưng, có rất nhiều thứ để xem và khám phá ở Rome, mà có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm mới có thể chinh phục hết.

 

Bài viết khác